Wednesday, August 12, 2020

Vitamin E có tác dụng gì?

 Nghiên cứu ban đầu cho thấy vitamin E có thể giúp cải thiện sức khỏe của da đầu và tóc. Cần nhiều nghiên cứu hơn để thực sự hiểu lợi ích có thể có của hợp chất này với cơ thể. Nhìn chung vitamin E được nghiên cứu cho nhiều tác dụng tốt với da và tóc.

Ngăn ngừa rụng tóc

Một thử nghiệm nhỏ cho thấy bổ sung vitamin E cải thiện sự phát triển tóc ở những người bị rụng tóc. Kết quả trên được nhận định rằng các đặc tính chống oxy hóa của  giúp giảm căng thẳng oxy hóa ở da đầu. Căng thẳng oxy hóa có liên quan đến rụng tóc.

Cải thiện lưu thông máu dưới da đầu

Vitamin E có thể làm tăng lưu lượng máu, được cho là cải thiện sức khỏe của tóc. Các nhà nghiên cứu trong một nghiên cứu năm 1999 đã phát hiện ra rằng vitamin E liều cao làm tăng lưu lượng máu đến mắt ở những người mắc bệnh tiểu đường loại 1. Một nghiên cứu riêng năm 2001 cho thấy rằng việc cung cấp vitamin E kích thích máu tăng lên đã khuyến khích sự phát triển của tóc và tăng kích thước và nang lông ở chuột.

Cân bằng sản xuất dầu trên da

Vitamin E rất quan trọng để tạo ra một hàng rào bảo vệ trên bề mặt da. Rào chắn này giúp khóa độ ẩm. Da khô, bị kích thích có thể là dấu hiệu thiếu vitamin E.Mặc dù nó không rõ liệu vitamin E tại chỗ có thể cân bằng sản xuất dầu cho da đầu hay không, các loại dầu có chứa vitamin E - như dầu bơ - có thể giúp giữ ẩm da đầu. Chúng cũng có thể giúp ngăn chặn sản xuất dầu dư thừa.

Bổ sung Vitamin E khi mang bầu cần được lưu ý và được chỉ định cụ thể từ bác sĩBổ sung Vitamin E khi mang bầu cần được lưu ý và được chỉ định cụ thể từ bác sĩ

Tóc bóng mượt 

Tóc có thể trông xỉn màu và xơ rối khi nó bị hư tổn. Khi lớp dầu bảo vệ ở bên ngoài lớp biểu bì tóc bị loại bỏ, nó sẽ mất đi độ bóng và trở nên khó quản lý hoặc tạo kiểu. Một loại dầu giàu vitamin E có thể giúp thay thế lớp bảo vệ đó và mang lại sự sáng bóng. Dầu nói chung cũng giúp tăng độ ẩm, giảm gãy rụng và bảo vệ tóc khỏi hư tổn.

View more: https://nhathuocsumo.vn/danh-gia/vitamin-e-co-tac-dung-gi


No comments:

Post a Comment