Tuesday, August 11, 2020

Loại quả nào giàu vitamin c?

 Vitamin C là đóng vai trò rất quan trọng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, cải thiện hệ miễn dịch, ngăn ngừa oxy hóa cũng như phòng các bệnh khác. Các chuyên gia khuyên rằng nên bổ sung từ 75mg đến 90mg vitamin C một ngày. Để bổ sung vitamin C có rất nhiều cách trong đó thông qua các thực phẩm nạp vào cơ thể hàng ngày là hiệu quả và an toàn nhất. Vậy quả gì nhiều vitamin C nhất? Hãy cùng khám phá câu trả lời thông qua 10 trái cây nhiều vitamin C nhất dưới đây!

Dâu tây

Dâu tây là trái cây ưa thích của rất nhiều người với hàm lượng dinh dưỡng caoDâu tây là trái cây ưa thích của rất nhiều người với hàm lượng dinh dưỡng cao

Dâu tây là một loại quả có hương vị thơm ngon, được yêu thích bởi rất nhiều người. Ngoài hương vị, dâu tây cũng là một loại trái cây nhiều vitamin c. 80mg vitamin C sẽ có trong 100g dâu tây. Số lượng này vừa đủ cho một người trưởng thành cần hàng ngày.  Dâu tây có thể ăn trực tiếp hoặc xay sinh tố đều phù hợp.

Vải

Vải có tới 71.5mg vitamin C trong 100g quảVải có tới 71.5mg vitamin C trong 100g quả

Mỗi dịp hè đến thì vải là loại hoa quả được yêu thích nhất bởi hầu hết mọi người. Vải thu hút mọi người bởi vị chua ngọt đặc trưng, rất dễ ăn. Trong vải có 71.5mg vitamin C trong 100g. Đây là hàm lượng khá cao, giúp nâng cao sức đề kháng, khả năng miễn dịch cho cơ thể. Tuy nhiên, không nên ăn quá nhiều vải 1 lúc tránh gặp phải tình trạng nóng trong, chỉ nên ăn một lượng vừa đủ hàng ngày.

Kiwi

Kiwi là một loại trái cây nhập khẩu có hàm lượng vitamin C rất lớnKiwi là một loại trái cây nhập khẩu có hàm lượng vitamin C rất lớn

Việt Nam không thể tự trồng được kiwi mà thường nhập khẩu từ nước ngoài. Kiwi được đánh giá là một trong những loại quả dinh dưỡng cao, chứa hàm lượng vitamin và khoáng chất lớn như kali, axit béo, omega 3. Quả kiwi chứa 70mg vitamin C trong 100g quả. Để tối ưu dinh dưỡng có trong quả kiwi thì nên ăn lúc chín và ăn ngay sau khi cắt ra. Bởi để lâu ở bên ngoài thì hàm lượng vitamin C trong kiwi sẽ giảm.


No comments:

Post a Comment