Tuesday, August 11, 2020

Tác dụng của vitamin C đối với cơ thể

 Vitamin tham gia vào rất nhiều chức năng quan trọng của cơ thể, trong đó có tăng cường hệ miễn dịch, tăng cường sức khỏe, phòng ngừa bệnh tật. Cùng tìm hiểu các loại thực phẩm giàu vitamin C nhất để bổ sung hàng ngày vào chế độ ăn.

Vitamin C không phải là chất có thể lưu trữ lâu trong cơ thể, bởi khả năng tan trong nước rất dễ dàng. Vì vậy, bạn cần phải bổ sung vitamin C hàng nngày để tránh thiếu hụt vitamin C, gây ra những bệnh nguy hiểm. Một trong các cách bổ sung vitamin C hiệu quả, nhanh chóng đó là thông qua các loại thực phẩm giàu vitamin dưới đây.

Tác dụng của vitamin C đối với cơ thể 

Vitamin C có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏeVitamin C có rất nhiều tác dụng tốt cho sức khỏe

Trước khi đi vào các loại thực phẩm giàu vitamin C thì bạn cần hiểu vitamin C đóng vai trò quan trọng, có tác dụng như thế nào với cơ thể. Đây là một số công dụng phổ biến nhất mà vitamin C mang lại cho cơ thể:

  • Đẩy nhanh quá trình hình thành và tổng hợp collagen, giúp duy trì làn da căng bóng, nhan sắc trẻ trung cũng như hồi phục các vết thương hở và sẹo
  • Giúp cơ thể hấp thu các khoáng chất như sắt, canxi tốt hơn, từ đó giảm nguy cơ mắc bệnh về máu và xương khớp chắc khỏe
  • Giảm cholesterol trong máu: Vitamin C đóng vai trò chuyển hóa lên tới 80% lượng cholesterol thành chất sulfat hòa tan được trong nước, sau đó bài tiết ra khỏi cơ thể. Hơn nữa, cholesterol bám đọng ở thành mạch máu cũng sẽ bị loại bỏ, giảm nguy cơ mắc bệnh tim mạch
  • Nếu bạn phải uống rất nhiều loại thuốc thì cơ thể chắc chắn sẽ có các độc tố, dù ở hàm lượng vô cùng nhỏ. Vitamin C sẽ giúp loại bỏ các độc tố tàn dư của các loại thuốc uống, từ đó giải độc cho cơ thể. Đây cũng là lý do khi bị ốm người ta thường cho người bệnh ăn nhiều hoa quả, cam quýt – những loại hoa quả có hàm lượng vitamin C cao.
  • Vitamin C góp phần giảm nguy cơ mắc bệnh ung thư. Nhờ khả năng loại bỏ các độc tố cũng như sự hình thành các khối u trong hệ tiêu hóa, cơ thể sẽ ít khả năng nguy cơ bị ung thư rất nhiều.

Bởi vì những tác dụng to lớn của vitamin C mà các chuyên gia dinh dưỡng đều khuyến cáo nên bổ sung vitamin C hàng ngày với liều lượng thích hợp.

View more: https://nhathuocsumo.vn/dinh-duong/vitamin-c-co-trong-thuc-pham-nao


No comments:

Post a Comment