Monday, August 17, 2020

Ảnh hưởng của tình trạng thiếu Vitamin A

 Trước khi đi vào những ảnh hưởng của thừa vitamin A và thiếu vitamin A, bạn cần hiểu rõ vai trò của chất này đối với cơ thể.

Vitamin A là một chất rất quan trọng đối với cơ thể của mọi người, đặc biệt ở trẻ nhỏ. Bổ sung đầy đủ vitamin A cho cơ thể sẽ đảm bảo giúp bảo vệ mắt khỏi các bệnh phổ biến như khô mắt, quáng già, mờ mắt, viêm kết mạc,...

Ngoài ra, vitamin A còn giúp giảm tình trạng lão hóa, đảm bảo sự phát triển hoàn thiện ở hầu hết các bộ phận như xương, răng, tế bào da,... Đây cũng là loại vitamin quan trọng giúp cơ thể tăng sức đề kháng, chống lại một số vi khuẩn có hại.

Đặc biệt ở trẻ sơ sinh, vitamin A đóng vai trò then chốt giúp phát triển thị lực hoàn thiện, giảm nguy cơ nhiễm trùng và dị tật thai nhi. Vì vậy, bổ sung vitamin A cho mẹ bầu và trẻ sơ sinh đã được bộ Y tế khuyến cáo trên khắp cả nước.

Ảnh hưởng của tình trạng thiếu Vitamin A

Khô mắt, giảm thị lực là một trong những bệnh do thiếu vitamin A gây raKhô mắt, giảm thị lực là một trong những bệnh do thiếu vitamin A gây ra

Khô mắt, giảm thị lực là một trong những bệnh do thiếu vitamin A gây ra

Bởi vì vai trò vô cùng quan trọng đối với sức khỏe nên sự thiếu hụt vitamin A sẽ rất đến rất nhiều bệnh nguy hiểm. Cụ thể, một số bệnh có thể bị gây ra bởi thiếu Vitamin A trong chế độ dinh dưỡng hàng ngày đó là:

  • Bệnh về mắt: quáng gà, khô kết mạc, khô giác mạc, nhuyễn giác mạc dẫn đến sẹo giác mạc thậm chí mù vĩnh viễn.
  • Giảm khả năng miễn dịch ở trẻ em từ đó tăng tỷ lệ bệnh tật và tử vong.
  • Thoái hóa, sừng hóa các tế bào biểu mô, từ đó dẫn tới giảm chức năng bảo vệ của cơ thể.
  • Thiếu Vitamin A khiến trẻ chậm lớn, sớm ảnh hưởng tới phát triển trí tuệ của trẻ khi đến tuổi đi học.

Một số bệnh trên là một sự cảnh báo dành cho tất cả mọi người để lên thực đơn, chế độ ăn phù hợp, tránh để thiếu hụt vitamin A gây những bệnh đáng tiếc. Bởi điều trị bệnh luôn khó khăn hơn chữa bệnh rất nhiều.


No comments:

Post a Comment