Tuesday, August 11, 2020

Vitamin D có ở đâu?

 Cơ thể bạn cần canxi và vitamin D. Liệu bạn có nhận đủ ? Cách tốt nhất để có thêm canxi là từ chế độ ăn uống của bạn. Cá béo, như cá ngừ, cá thu và cá hồi Thực phẩm tăng cường vitamin D, như một số sản phẩm sữa, nước cam, sữa đậu nành và ngũ cốc ,gan bò, Phô mai, lòng đỏ trứng. Để có được vitamin D từ thực phẩm, cá là một lựa chọn tốt. Ba ounce cá hồi nấu chín có thể cung cấp hơn 450 đơn vị quốc tế (IU).

Top 7 thực phẩm giàu vitamin D

Cá hồi được đánh bắt tự nhiên và được nuôi trồng cho hàm lượng Vitamin D khác nhauCá hồi được đánh bắt tự nhiên và được nuôi trồng cho hàm lượng Vitamin D khác nhau

Cá hồi

Cá hồi là một loại cá béo phổ biến và nguồn vitamin D. Theo Cơ sở dữ liệu thành phần thực phẩm của Bộ Nông nghiệp Hoa Kỳ (USDA), một khẩu phần cá hồi Đại Tây Dương nuôi 3,5 ounce (100 gram) chứa 526 IU vitamin D, hoặc 66% DV. Cho dù cá hồi là hoang dã hay nuôi có thể tạo ra một sự khác biệt lớn.

Trung bình, cá hồi đánh bắt tự nhiên gói 988 IU vitamin D cho mỗi khẩu phần 3,5 ounce (100 gram), hoặc 124% DV. Một số nghiên cứu đã tìm thấy mức độ thậm chí cao hơn ở cá hồi hoang dã - lên tới 1.300 IU mỗi khẩu phần. Tuy nhiên, cá hồi nuôi chỉ chứa 25% số tiền đó. Tuy nhiên, một khẩu phần cá hồi nuôi cung cấp khoảng 250 IU vitamin D, hoặc 32% DV.

Cá trích và cá mòi

Cá trích là một loài cá có thể được tìm thấy trên khắp thế giới. Nó có thể chế biến phục vụ ăn sống, đóng hộp, hun khói hoặc ngâm. Loài cá nhỏ này cũng là một trong những nguồn vitamin D tốt nhất. 

Cá trích Đại Tây Dương tươi cung cấp 216 IU mỗi khẩu phần 3,5 ounce (100 gram), chiếm 27% so với DV. Nếu cá tươi không phải là thứ của bạn, cá trích ngâm giấm cũng là một nguồn vitamin D dồi dào, cung cấp 112 IU mỗi khẩu phần 3,5 ounce (100 gram), hoặc 14% DV.

Tuy nhiên, cá trích ngâm cũng chứa một lượng natri cao khi mà một số người tiêu thụ quá nhiều. Cá mòi đóng hộp cũng là một nguồn vitamin D tốt - một lon (3,8 ounce) chứa 177 IU, hoặc 22% DV. Các loại cá béo khác cũng là nguồn vitamin D tốt. Halibut và cá thu cung cấp lần lượt 384 IU và 360 IU cho một nửa fillet.


No comments:

Post a Comment