Wednesday, August 12, 2020

Top 10 thực phẩm giàu Vitamin A nhất!

 Vitamin A là thuộc nhóm vitamin dễ tan trong dầu, đóng vai trò rất quan trọng đối với sức khỏe mỗi người. Vitamin A giúp đảm bảo thị lực tốt, cơ  thể phát triển cũng như nâng cao sức khỏe, tăng khả năng sinh sản. Dưới đây là danh sách các thực phẩm giàu vitamin a nhất, chỉ với một lượng nhỏ hàng ngày có thể cung cấp đầy đủ vitamin cho cơ thể:

Cà rốt

Đứng đầu trong danh sách thực phẩm giàu vitamin A là cà rốt. Hàm lượng vitamin A trong cà rốt rất cao, nằm ở dạng beta-carotene, giúp chống oxy hóa rất tốt. Bổ sung cà rốt trong chế độ ăn uống hàng ngày sẽ giúp cải thiện các bệnh về mắt, sáng mắt. Cà rốt đem đến cho bạn  7835 IU vitamin A và 100 gram cà rốt cung cấp 17.033 IU vitamin. Ngoài ra, trong cà rốt còn chứa rất nhiều loại vitamin và khoáng chất cần thiết khác như vitamin B, C, K, magie, chất xơ,...

Khoai lang

Vitamin A có hàm lượng khá cao trong khoai langVitamin A có hàm lượng khá cao trong khoai lang

Khoai lang là thực phẩm rất phổ biến và được ưa chuộng bởi hầu hết mọi người. Trong khoai lang có rất nhiều chất dinh dưỡng cần thiết, tinh bột tốt và hàm lượng vitamin A rất cao. Theo như tính toán của các chuyên gia, cứ 100 gam khoai lang sẽ đem đến 19.218 IU vitamin A. Con số này gấp 3,8 lần lượng vitamin A cần thiết cho một ngày. Hơn nữa, khoai lang không chứa quá nhiều calo, nên mọi người muốn ăn kiêng thường sử dụng, vừa ngon miệng, vừa giúp bổ sung vitamin A cho cơ thể.

View more: https://nhathuocsumo.vn/dinh-duong/vitamin-a-co-trong-thuc-pham-nao


No comments:

Post a Comment