Tuesday, August 18, 2020

Làm dài mi bằng Vitamin E có thể gây viêm da quanh mắt

Khoa học chưa từng chứng thực các tuyên bố rằng vitamin E có thể mang lại lợi ích cho hàng mi khi sử dụng trực tiếp như bôi tại chỗ. Hơn nữa, đã có báo cáo rằng vitamin E tại chỗ có thể gây viêm da tiếp xúc hoặc các phản ứng dị ứng khác làm nặng thêm cho da. Trong một nghiên cứu với bệnh nhân sau phẫu thuật, vitamin E dường như không có bất kỳ ảnh hưởng nào đến kích thước, hình dạng hoặc màu sắc của sẹo.

Một phần ba số người tham gia đã trải qua các biến chứng do vitamin E, bao gồm viêm da, kích ứng và viêm tại vị trí sẹo. Số lượng các trường hợp ngày càng tăng minh chứng rằng Vitamin E là một chất gây dị ứng tiếp xúc tiềm năng. Xem xét độ nhạy cảm của vùng mắt, bôi dầu vitamin E lên hàng lông mi giống như chơi với lửa.

Vitamin E có nhiều tác dụng trong chăm sóc da nhưng chưa chắc có tác dụng tương tự với miVitamin E có nhiều tác dụng trong chăm sóc da nhưng chưa chắc có tác dụng tương tự với mi

Tuy nhiên, nghiên cứu xác minh rằng vitamin E cho thấy hoạt động chống oxy hóa và ứng dụng tại chỗ của E có thể ngăn ngừa các dấu hiệu lão hóa rõ rệt bằng cách giảm viêm da. Là chất chống oxy hóa giúp hàng rào sinh lý chiếm ưu thế trong lớp sừng, vitamin E bảo vệ màng tế bào khỏi các phản ứng oxy hóa hoặc oxy hóa.

Khi vitamin E (được liệt kê là alpha-tocopheryl acetate) xâm nhập qua bề mặt da đến các tế bào sống, một phần được chuyển đổi thành tocopherol tự do, là chất mang lại tác dụng chống oxy hóa quan trọng cho cơ thể và phục hồi hàng rào bảo vệ của da. Nhưng những lợi ích tương tự không chuyển sang lông mi.


No comments:

Post a Comment