Monday, August 10, 2020

Dấu hiệu trẻ sơ sinh thiếu Vitamin D

 

Các dấu hiệu và triệu chứng khác nhau tùy theo độ tuổi. Thiếu vitamin D cho trẻ sơ sinh có thể có các dấu hiệu: 

Tăng trưởng chậm và chậm phát triển: Mặc dù không có vấn đề sức khỏe nào được biết đến và mặc dù ăn uống tốt, con bạn không thể đánh dấu theo chiều cao, cân nặng và các mốc phát triển khác.

Dễ cáu gắt, thờ ơ: Bé không còn ham chơi và chăm chú nữa và thường cáu kỉnh và cáu gắt hầu như không biết nguyên nhân.

Động kinh: Một trong những nguyên nhân gây co giật ở trẻ sơ sinh là thiếu vitamin D và cần được chăm sóc y tế ngay lập tức.

Cáu gắt thường xuyên cũng là một dấu hiệu của trẻ sơ sinh thiếu vitamin d

Tetany: Đó là tình trạng hạ canxi máu, tức là mức canxi thấp trong máu. Có nhiều nguyên nhân dẫn đến thiếu canxi như ăn uống kém, hấp thu kém, thiếu vitamin D, bài tiết hormon tuyến cận giáp bất thường, chức năng thận bất thường, v.v ... Em bé sẽ bị chứng apneic (cơn khó thở đột ngột), thở khò khè, yếu cơ và co giật .

Bệnh cơ tim: Vì lượng vitamin D thấp ảnh hưởng đến tất cả các cơ trong cơ thể, các cơ trong tim cũng trở nên yếu.

Đau và nhức mỏi: dễ dàng nhận thấy trẻ đau thường xuyên ở tay, chân, cơ thể mà không tương xứng với các mốc phát triển thể chất của trẻ.

Yếu cơ: Yếu cơ khiến đi bộ chậm, khó leo cầu thang, v.v.

Còi xương: Gõ gối, biến dạng cung tiến triển của chân, dáng đi lạch bạch, biến dạng khớp gối bất thường, sưng cổ tay và khớp nối chi phí, đau xương kéo dài (> 3 tháng). 

Tăng trưởng kém: Tăng trưởng kém mặc dù chế độ ăn uống lành mạnh, lối sống năng động và không có điều kiện y tế trước đó có thể chỉ ra thiếu vitamin D. 

Dễ gãy xương: Gãy dễ dàng do chấn thương nhẹ có thể là dấu hiệu cho thấy canxi không được hấp thụ đúng cách do thiếu vitamin D. 

View more: https://nhathuocsumo.vn/dinh-duong/dau-hieu-tre-so-sinh-thieu-vitamin-d


No comments:

Post a Comment