Sunday, August 2, 2020

Thực phẩm giảu Vitamin B

Vitamin B thực chất là vitamin nhóm B đóng góp quan trọng trong quá trình chuyển hoá tế bào và chuyển hoá năng lượng của cơ thể. Cơ thể sẽ không thể lớn lên và hoạt động chức năng hiệu quả nếu thiếu Vitamin B. Vậy Vitamin B có trong thực phẩm nào? Top 10 thực phẩm giàu Vitamin B nhất!

Vitamin và khoáng chất mà cơ thể con người cần thường hiện hữu tự nhiên trong các loại thực phẩm chứng ta ăn mỗi ngày nhưng với hàm lượng rất ít so với lượng chúng ta cần để sản xuất năng lượng và tạo tế bào máu. Có tất thảy 13 loại Vitamin cơ thể cần và 8 trong đó thuộc Vitamin B (Vitamin B-complex). 

Trên thực tế, Vitamin B (B-complex) không cung cấp năng lượng cho cơ thể hoạt động, thậm chí khác xa với những quảng cáo về nhóm Vitamin này với tác dụng "thần kì" cung cấp nguồn năng lượng lớn cho cơ thể. Nhưng sự thật là cơ thể sẽ không có đủ năng lượng nếu cơ thể thiếu Vitamin nhóm B. Đó là bởi Vitamin nhóm B cần thiết tham gia vào quá trình cơ thể chuyển hoá năng lượng từ thực phẩm chúng ta ăn hàng ngày (như chuyển hoá cacbonhydrate, chuyển hoá chất béo hay chuyển hoá protein). Thậm chí, vitamin nhóm B giúp tế bào phân chia bởi khả năng tạo ra DNA mới. 

Cá hồi luôn là nguồn giàu dinh dưỡng, đặc biệt là vitamin nhóm B

No comments:

Post a Comment