Wednesday, August 19, 2020

Cách chăm sóc da dầu và da mụn hàng ngày

 Theo các chuyên gia, lượng dầu do cơ thể tự điều tiết sản sinh để giúp làn da khỏe mạnh hơn, tuy nhiên, khi lỗ chân lông tiết nhiều dầu, các bụi bẩn vi khuẩn bám lại trên da không thoát ra ngoài được khiến lỗ chân lông quá tải và nở to ra. Nếu không quan tâm và chăm sóc da đúng cách, lỗ chân lông nở to sẽ là nơi trú ngụ lý tưởng cho vi khuẩn hình thành các loại mụn. Không những thế, chúng còn khiến cho da bị tì vết, ngày càng đen sạm và không ăn phấn trong quá trình trang điểm gây mất thẩm mĩ.

Cách chăm sóc da dầu và da mụn hàng ngày

Da bị mụn cần phải chăm sóc đặc biệt cẩn thậnDa bị mụn cần phải chăm sóc đặc biệt cẩn thận

Để tránh da  tự điều tiết kích thích các tuyến bã nhờn bạn nên ngủ đủ 8 tiếng/ngày, hạn chế thức khuya sau 23 giờ. Nếu không dần dần da sẽ yếu đi, dễ sinh mụn và làm giãn nở lỗ chân lông.

Một trong những cách chăm sóc da nhờn mụn hiệu quả nhất đó là hạn chế mức tối đa đồ cay nóng, các loại đồ ngọt, nhiều dầu mỡ hoặc các thức uống có gas...Thay vào đó hãy cải thiện chế độ ăn uống bằng cách tăng cường ăn những thực phẩm chất xơ như trái cây, rau củ quả..

Kem chống nắng là bước không thể thiếu mỗi ngày trong việc chăm sóc da, tuy nhiên nên chọn những thương hiệu uy tín và tốt nhất là dạng gel sẽ thích hợp hơn cho làn da dầu mụn.

Hạn chế việc trang điểm vì sẽ gây bí lỗ chân lông, tẩy trang đúng cách mỗi ngày kể cả khi không sử dụng mĩ phẩm


No comments:

Post a Comment