Tuesday, September 15, 2020

Nên cho trẻ uống vitamin d bao lâu thì dừng lại?

 Thiếu vitamin D ở trẻ sẽ gây ra rất nhiều bệnh nguy hiểm nhưng uống quá nhiều cũng không tốt. Hãy cùng khám phá thời điểm thích hợp để trẻ dừng uống vitamin D mà vẫn đảm bảo sự phát triển khỏe mạnh

 

Vitamin D là một chất giúp tổng hợp canxi, giảm nguy cơ bị còi xương suy dinh dưỡng và chậm phát triển ở cả trẻ em và người lớn. Bổ sung vitamin D là một trong những nhiệm vụ rất quan trọng từ những năm tháng đầu đời của trẻ. Nhưng không phải bổ sung vitamin D liên tục là tốt, các bậc phụ huynh  cần viết uống virtamin D bao lâu thì dừng lại để áp dụng với trẻ cho phù hợp.

Tác dụng của vitamin D với cơ thể

Vitamin D có rất nhiều tác dụng quan trọng với cơ thểVitamin D có rất nhiều tác dụng quan trọng với cơ thể

Một trong những nhiệm vụ lớn nhất của vitamin D là giúp cơ thể hấp thu các chất khoáng cần thiết cho sự phát triển như canxi, phốt pho,… Canxi sẽ giúp hình thành nên cấu trúc xương, giúp xương chắc khỏe, phát triển chiều cao ở trẻ nhỏ và cả người lớn.
Vitamin D còn giúp hỗ trợ quá trình phân chia tế bào diễn ra thuận lợi hơn. Thêm nữa, khả năng bài tiết cũng như chuyển hóa các hormone quan trọng cũng sẽ được thúc đẩy nhờ vitamin D. 

Đối với các bệnh nhân bị ung thư thì vitamin D lại càng cần thiết hơn. Vitamin D sẽ tách tế bào bị ung thư ra khỏi tế bào khỏe mạnh, trong các trường hợp mắc ung thư da, ung thư xương, ung thư vú khi bệnh mới chớm bắt đầu. Chế độ ăn uống đầy đủ vitamin D vừa giúp cơ thể phát triển khỏe mạnh, vừa phòng tránh các bệnh nguy hiểm, khó điều trị như ung thư.


No comments:

Post a Comment