Tuesday, September 8, 2020

Một số dấu hiệu thiếu vitamin D ở trẻ

 Dấu hiệu sớm

Hay quấy khóc là biểu hiện sớm của thiếu vitamin DHay quấy khóc là biểu hiện sớm của thiếu vitamin D

Thiếu bất cứ một chất nào đều ảnh hưởng đến sức khỏe. Để báo hiệu cơ thể đang thiếu chất, sẽ có dấu hiệu thiếu vitamin d ở trẻ từ sớm. Nên muốn biết trẻ nhỏ có đang thiếu vitamin D hay không thì có thể căn cứ vào một trong các dấu hiệu sớm dưới đây:

Trẻ thiếu vitamin D sẽ có một số ảnh hưởng đến hệ thần kinh từ rất sớm. Trẻ sẽ rất khó ngủ sâu giấc cũng như bắt đầu đi vào giấy ngủ. Khi đang ngủ cũng sẽ rất dễ bị giật mình tỉnh giấc. Đồng thời, trẻ cũng có biểu hiện quấy khóc nhiều hơn bình thường. 

Thêm một biểu hiện của thiếu vitamin D là thường xuyên đổ mồ hôi trộm, đặc biệt vào ban đêm mà không phải do ảnh hưởng của thời tiết. Cụ thể hơn tức là mặc dù nằm ngủ trong phòng mát mẻ, thoáng đãng thì trẻ tự dưng bị đổ rất nhiều mồ hôi. Đây là biểu hiện rất dễ nhận ra và thường gặp ở trẻ.

Tình trạng thiếu vitamin D có dẫn đến phát triển chậm, thể lực kém, cơ bắp không săn chắc, da tái. Điều này sẽ tạo nên cơ thể thiếu sức sống và dễ mệt mỏi.

Dấu hiệu muộn

Thiếu vitamin D sẽ dẫn đến còi xương ở trẻThiếu vitamin D sẽ dẫn đến còi xương ở trẻ

Ngoài những dấu hiệu sớm của  bệnh thiếu vitamin D thì còn một số dấu hiệu muộn khác có thể phát hiện ở trẻ nhỏ.

Đầu tiên là khả năng mọc răng của trẻ sẽ bị hạn chế, trẻ mọc răng rất chậm, không cân đối. Thêm nữa, trẻ cũng sẽ rất chậm trong việc học đi, học bò.

Tiếp đó, với những trẻ bị thiếu vitamin D còn gây ra hiện tượng thóp rộng, mềm và thời gian để liền lại khá lâu. Thóp là phần quan trọng của trẻ, hiện tượng thóp rộng và mềm rất dễ ảnh hưởng đến não bộ, dễ dàng bị tổn thương.

Các bộ phận xương của trẻ cũng rất dễ xảy ra dị tật nếu thiếu hụt vitamin D. Một số trẻ mắc phải bệnh phình to cổ tay, khớp xương, lồng ngực, vẹo cột sống,… do không có vitamin D để tổng hợp đủ canxi, duy trì sự phát triển bình thường.

View more: https://nhathuocsumo.vn/dinh-duong/dau-hieu-tre-thieu-vitamin-d


No comments:

Post a Comment